Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

CHỨNG NHẬN THỰC PHẨM BRC

  1. Giới thiệu chứng nhận thực phẩm

Vào năm 1998, Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC, British Retail Consortium) đã khởi xướng và phát triển Tiêu chuẩn Kỹ thuật Thực phẩm BRC (BRC Food Technical Standard) theo yêu cầu của ngành để đánh giá các nhà sản xuất thực phẩm của nhà bán lẻ có thương hiệu . Ngay sau khi công bố tiêu chuẩn đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp thực phẩm và các tổ chức khác, bây giờ đã trở thành một mẫu thực tiễn tốt trong ngành công nghiệp thực phẩm. Việc áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn này ở Anh và các nước khác đã làm cho nó trở thành một tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ các công ty thực phẩm cần phải làm chứng chỉ BRC, các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và các công ty bao bì thực phẩm cũng cần phải làm chứng chỉ BRC.

2. Mục tiêu – an toàn thực phẩm chứng nhận thực phẩm

Đối với thời điểm sợ hãi thực phẩm của các sự kiện gần đây, chẳng hạn như thịt bò nhiễm bệnh bò điên, thịt gia cầm và trứng nhiễm khuẩn salmonella và các sản phẩm từ sữa dư thừa Listeria, v.v BRC (British Retail Consortium, một nhà bán lẻ Anh đại diện cho lợi ích của Tổ chức doanh nghiệp Anh) công bố Tiêu chuẩn Thực phẩm Toàn cầu BRC, quy định các tiêu chuẩn vệ sinh tối thiểu cho các nhà máy sản xuất thực phẩm.

Tiêu chuẩn Thực phẩm BRC-Toàn cầu được thiết kế cho bất kỳ quốc gia nào cung cấp thực phẩm cho một nhà bán lẻ và nhà cung cấp thực phẩm của Anh. Tuân thủ chương trình này không phải pháp luật quy định, nhưng các nhà bán lẻ Anh đối với tiêu chuẩn này rất coi trọng. Để tuân thủ theo tiêu chuẩn này, nhà cung cấp / nhà sản xuất thực phẩm phải chấp nhận ba tiêu chí chính trong hệ thống quản lý của họ:

  • Áp dụng và thực hiện HACCP
  • Một hệ thống kiểm soát chất lượng có văn bản chứng minh và hiệu quả.
  • Tiêu chuẩn Môi trường nhà máy, sản phẩm, quy trình và kiểm soát, nhân sự.

3. Lợi ích chứng nhận thực phẩm

Việc công nhận hệ thống quản lý thực phẩm của bạn theo các yêu cầu tiêu chuẩn thực phẩm toàn cầu của BRC sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích sau:

  • Cải thiện hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và hệ thống an toàn thực phẩm của công ty bạn.
  • Cho thấy cam kết của công ty bạn về việc sản xuất hoặc bán thực phẩm an toàn.
  • Đạt được sự công nhận và tin tưởng trong ngành bán lẻ Anh.
  • Tăng lòng tin của khách hàng /người tiêu thụ đối với công ty bạn về độ an toàn và chất lượng sản phẩm.
  • Cải thiện thị trường mới / cách nhìn của khách hàng mới về công ty bạn.
  • Giảm số lượng kiểm toán nhà cung cấp.

4. Tiêu chuẩn BRC toàn cầu – Sản phẩm tiêu dùng

Tiêu chuẩn này đưa ra một bộ các nguyên tắc cơ bản để chứng nhận các nhà cung cấp sản phẩm tiêu dùng nhằm mục đích giúp các nhà bán lẻ hoàn thành các nghĩa vụ pháp lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn này yêu cầu các nhà bán lẻ phải thực hiện nghĩa vụ “làm tròn bổn phận” trong chuỗi cung ứng của họ về việc thúc đẩy các tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn này bao gồm việc sản xuất an toàn, hợp pháp và phù hợp với các đặc tính chất lượng của các yêu cầu cơ bản của sản phẩm. Tiêu chuẩn này không thay thế bất kỳ yêu cầu pháp lý và các quy phạm tiêu chuẩn ngành nghề cao hơn.

Nhà cung cấp địa điểm sản xuất tiến hành đánh giá kỹ thuật chỉ là các nhà bán lẻ ở trên chuỗi cung ứng “làm tròn bổn phận” trong một phần của nội dung, có phải là nhận hàng của nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của nó được xác định bởi mỗi nhà bán lẻ hoặc khách hàng.

Các thành viên của Hiệp hội Bán lẻ Anh sẽ tiến hành rà soát và sửa đổi thường xuyên tiêu chuẩn này dựa trên yêu cầu của các bên liên quan.

5. Tiêu chuẩn BRC toàn cầu – Sản phẩm tiêu dùng

Tiêu chuẩn này yêu cầu:

  • Quản lý rủi ro và kiểm soát thích hợp.
  • Hệ thống kiểm soát chất lượng văn hoá và hiệu quả
  • Tiến hành quản lý hiệu quả đối với hiện trường, sản phẩm, lưu trình và nhân sự.

Phạm vi áp dụng “Tiêu chuẩn BRC toàn cầu – Sản phẩm tiêu dùng”

“Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC – Sản Phẩm Tiêu Dùng” đặt yêu cầu về chất lượng cho các sản phẩm tiêu dùng an toàn và hợp pháp (xem định nghĩa về “chất lượng” trong bảng chú giải thuật ngữ). Những hàng tiêu dùng này có thể là hàng sản phẩm thương hiệu, thuộc sở hữu của nhà bán lẻ hoặc sử dụng thương hiệu của các tổ chức khác.

Tiêu chuẩn này nhằm mục đích nâng cao tính an toàn, hợp pháp và chất lượng sản phẩm, không bao gồm sự an toàn và sức khoẻ của nhân viên, môi trường và đạo đức.

Phạm vi áp dụng “Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC – Hàng tiêu dùng” bao gồm các sản phẩm nằm trong phạm vi của ” Hướng dẫn các sản phẩm thông dụng của Liên minh châu Âu ” (2005).

Phạm vi của tiêu chuẩn này không bao gồm:

  • Các loại xe cơ giới phụ thuộc vào các quy tắc sử dụng đường bộ và xây dựng quân sự
  • Nhiên liệu bán với số lượng lớn hoặc trong thùng chứa tái chế
  • Kinh doanh (bảo hiểm, ngân hàng, v.v …)
  • Dược phẩm theo toa
  • Vitamin, khoáng chất và phụ gia thảo dược
  • Nghề làm vườn tròng thực vật và hoa
  • Động vật sống và vật nuôi

“Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC / IoP – Vật liệu Bao bì Thực phẩm và Vật liệu Bao bì Khác”phạm vi áp dụng bao gồm đóng gói liên quan đến thực phẩm.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho sản xuất, lưu trữ và giao hàng trước khi giao hàng, tiêu chuẩn này không áp dụng cho các hoạt động sau:

  • Bán buôn
  • Nhập khẩu
  • Phân phối hoặc lưu trữ (tại nơi sản xuất trực tiếp bên ngoài kiểm soát)

Hình thức của “Tiêu chuẩn BRC toàn cầu – Hàng tiêu dùng”

Đối với từng loại sản phẩm, mỗi bộ phận của tiêu chuẩn này có các yêu cầu mà tất cả các công ty chứng nhận phải tuân thủ. Các yêu cầu này không được sắp xếp theo loại sản phẩm,  tất cả các loại sản phẩm đều có các điều khoản được đánh số tương đồng.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

     

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...