GIỚI THIỆU CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN ISO

Danh mục dịch vụ

Tin tức - tư vấn

GIỚI THIỆU CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN ISO

ISO là một chữ viết tắt tiếng Anh của một tổ chức. Tên đầy đủ của nó là International Organization for Standardization, được dịch sang tiếng Việt là “Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế”.

ISO là tổ chức tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất thế giới. Nó được thành lập vào ngày 23 tháng 2 năm 1947, tiền thân của nó được thành lập năm 1928, “Liên đoàn Quốc tế về Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế” (gọi tắt là ISA). IEC cũng tương đối lớn. IEC là “Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế”, được thành lập tại London năm 1906, là Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế sớm nhất trên thế giới. IEC chịu trách nhiệm về các hoạt động tiêu chuẩn trong lĩnh vực điện và điện tử.

ISO trừ lĩnh vực điện và điện tử ra còn hoạt động chứng nhận tiêu chuẩn hóa ở cả các lĩnh vực khác. ISO tuyên bố rằng mục đích của nó là “thúc đẩy sự phát triển của tiêu chuẩn hóa và các hoạt động liên quan trên thế giới nhằm tạo điều kiện trao đổi hàng hoá và dịch vụ quốc tế và hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh tế.

“ISO hiện tại có 117 thành viên, bao gồm các quốc gia vfa khu vực. Cơ quan quyền lực cao nhất của ISO tổ chức mỗi năm một lần là “Đại hội toàn thể”, cơ quan thường ban là Ban Bí thư Trung ương, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ . Bí thư Trung ương hiện có 170 nhân viên , do Tổng Thư ký dẫn đầu.

Về bản chất, tiêu chuẩn là phương thức làm việc thống nhất. Nó có thể bao gồm một loạt các hoạt động và mục tiêu liên quan đến sản xuất sản phẩm, quy trình quản lý, cung cấp dịch vụ hoặc cung cấp nguyên liệu – thực hiện bởi các tổ chức kinh doanh và khách hàng của họ.

Tiêu chuẩn quy tụ các nhiều các chuyên gia tinh thông trong các lĩnh vực, họ hiểu rõ những yêu cầu mà các tổ chức cần ─ bao gồm các tổ chức : nhà sản xuất, nhà tiêu thụ, thu mua, khách hàng, các hiệp hội ngành công nghiệp, người sử dụng hoặc nhân viên giám sát.

Danh mục tiêu chuẩn ISO đã được mở rộng lên hơn 30.000 tiêu chuẩn hiện hành. Tiêu chuẩn này được thiết kế cho mục đích công tự nguyện, và do đó quyền quyết định là của bạn ─ không buộc bạn phải tuân theo một bộ quy tắc nào, nhưng cung cấp một phương thức hoạt động tốt hơn.

Tiêu chuẩn là kiến ​​thức. Nó là những công cụ mạnh mẽ giúp thúc đẩy đổi mới và tăng năng suất. Nó làm cho các tổ chức kinh doanh thành công hơn, cuộc sống hàng ngày của mọi người dễ dàng hơn, an toàn hơn và khỏe mạnh hơn.

Tiêu chuẩn bao gồm một loạt các chủ đề, từ kiến ​​trúc đến công nghệ nano, quản lý năng lượng đến sức khoẻ và an toàn. Chúng có tính rất chuyên nghiệp, ví dụ, đối với một loại sản phẩm cụ thể, chúng cũng có thể là khái quát, chẳng hạn như thực hành quản lý.

Trọng điểm của tiêu chuẩn này là cung cấp một nền tảng vững chắc để duy trì sự mong đợi giống nhau về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này giúp cho :

  • Thúc đẩy thương mại
  • Cung cấp cơ cấu để đạt được tính kinh tế theo quy mô, hiệu quả và tương hợp
  • Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và lòng tin của người tiêu dùng

Các tổ chức có thể sử dụng tiêu chuẩn bao gồm:

  • Các tiêu chuẩn quản lý chất lượng giúp nâng cao hiệu quả làm việc và giảm tỷ lệ thất bại của sản phẩm
  • Các tiêu chuẩn quản lý môi trường giúp giảm thiểu tác động môi trường, giảm chất thải và kích hoạt sự phát triển bền vững hơn
  • Các tiêu chuẩn quản lý sức khoẻ và an toàn lao động giúp giảm tai nạn lao động
  • Các tiêu chuẩn quản lý dịch vụ IT giúp bảo vệ sự an toàn của thông tin nhạy cảm
  • Các tiêu chuẩn quản lý năng lượng giúp giảm tiêu thụ năng lượng lãng phí

Lợi ích của việc sử dụng các tiêu chuẩn ISO

Tiêu chuẩn sử dụng cung cấp một bộ công cụ kinh doanh và tiếp thị mạnh mẽ cho các tổ chức kinh doanh thuộc mọi quy mô. Bạn có thể sử dụng việc thực hiện tiến bộ điều chỉnh theo tiêu chuẩn và quản lý rủi ro bạn phải đối mặt, đồng thời tăng cường hiệu suất vàphương pháp phát triển lâu dài; họ cho phép bạn để chứng minh cho khách hàng chất lượng công việc; và chúng giúp bạn chứng minh với khách hàng về chất lượng sản phẩm; hơn nữa chúng còn giúp bạn hiểu làm thế nào để đại được lợi ích tốt nhất khi tham gia vào các tổ chức kinh doanh, xí nghiệp.

Tại sao tiêu chuẩn có thể giúp cải thiện hiệu suất?

Tiêu chuẩn này cung cấp cho bạn kiến ​​thức bạn cần phải điều chỉnh cẩn thận các hoạt động của tổ chức kinh doanh, để mọi cấp bậc có thể thực hiện tốt nhất bất kỳ lúc nào. Kết quả là tăng trưởng thực sự và tăng lợi nhuận.

Các tổ chức kinh doanh sử dụng tiêu chuẩn, tận hưởng những lợi ích sau: sự hài lòng của khách hàng cao hơn, làm việc hiệu quả hơn hiệu suất tốt hơn, kiểm soát chi phí tốt hơn, và đẩy nhanh và xây dựng quy trình làm việc mới. Sử dụng các tiêu chuẩn của chúng tôi có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ, quản lý dự án đã hoàn tất đúng thời hạn và đúng ngân sách, tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống IT, kiểm nghiệm sản phẩm có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, quản lý tài sản hiệu quả hơn và Mối quan hệ hợp tác với các công ty, xí nghiệp khác đạt đến thành công. Và một khi bạn đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn, kiểm định còn khiến bạn tuyên bố tại các công ty cùng ngành nghề.

Các lĩnh vực có thể cải thiện hiệu suất

Quản lý chất lượng – để xác định mức độ dịch vụ để đáp ứng mong muốn của bạn.

Xác minh sản phẩm – Kiểm tra tính an toàn và độ tin cậy của sản phẩm.

Sự hài lòng của khách hàng – Bị động không bao giờ bắt kịp với kỳ vọng và nên chủ động cung cấp các dịch vụ phù hợp cho khách hàng một cách hiệu quả.

Quản lý Dịch vụ IT- rất nhiều nghiệp vụ dựa vào IT, vì vậy hãy chắc chắn rằng các dịch vụ IT là đáng tin cậy.

Quản lý dự án – Tìm hiểu làm thế nào để có được công việc làm đúng thời gian và trong ngân sách.

Tất cả các quyền được bảo vệ, chiếm đoạt phải nghiên cứu

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ


    Có thể bạn quan tâm