Giới thiệu chung về chứng nhận ISO / TS16949

Giới thiệu chung về chứng nhận ISO / TS16949

Giới thiệu chứng nhận ISO / TS16949

Tổ chức quốc tế tiêu chuẩn hóa (ISO) Tháng 3 năm 2002, công bố một yêu cầu hệ thống chất lượng toàn ngành công nghiệp, tên đầy đủ của nó là “hệ thống quản lý chất lượng – Tổ chức và thực hiện sản xuất ô tô và các tổ chức phần dịch vụ có liên quan ISO9001: 2000 yêu cầu đặc biệt” , Tiếng Anh như ISO / TS16949.
ISO / TS16949 “Hệ thống quản lý chất lượng – Hệ thống Quản lý Chất lượng cho ngành Công nghiệp Ôtô ISO9001:2000,” ISO / TS16949: 2009 được so sánh với những khác biệt của tiêu chuẩn ISO / TS16949, chúng tôi tiến hành từ góc độ thực tế, trong bối cảnh, mục tiêu và ý nghĩa, ba khía cạnh, đối với hệ thống kiểm soát chất lượng làm một giới thiệu sơ lược.
Để điều hòa các tiêu chuẩn hệ thống chất lượng ô tô quốc tế, các nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và các hiệp hội thành lập một cơ quan đặc biệt được gọi là Tổ chức công nghiệp ô tô quốc tế (InternationalAutomotiveTaskForce, gọi IATF).

 

Thành viên IATF bao gồm 9 nhà mấy sản xuất ô tô sau: BMW (BMWGroup), Chrysler (ChryslerLLC), Daimler (DaimlerAG), Fiat (FiatGroupAutomobiles), Ford (FordMotorCompany), GM (GeneralMotorsCorporation), Peugeot (PSAPeugeotCitroen), Renault (Renault ) và Volkswagen (VolkswagenAG) cũng như các cơ quan giám sát trong năm quốc gia: Cục giám sát ô tô quốc tế Hoa Kỳ (IAOB), Hiệp hội sản xuất ô tô Ý (ANFIA), Liên minh thiết bị công nghiệp ô tô Pháp (FIEV), Hiệp hội thương mại và chế tạo ô tô Anh ( SMMT) và Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức  – Trung tâm kiểm soát chất lượng (VDA-QMC) tổ hợp thành.
ISO / TS16949: 2009 là một tiêu chuẩn kỹ thuật về ngành công nghiệp ô tô quốc tế, dựa trên cơ sở của ISO9001, thêm vào thông số kỹ thuật của ngành công nghiệp ô tô. Đặc điểm kỹ thuật này hoàn toàn thống nhất phù hợp với ISO9001: 2008 , nhưng nhấn mạnh hơn về phòng chống khiếm khuyết, giảm sự biến đổi chất lượng và sự lãng phí trong chuỗi cung ứng phụ tùng ôtô.
Phù hợp và khả năng áp dụng tiêu chuẩn ISO / TS16949 là rất rõ ràng, chỉ dành cho các nhà sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng, có nghĩa là các nhà sản xuất phải liên quan trực tiếp đến sản xuất ô tô, mới có thể thực hiện các hoạt động sản xuất, và Thông qua hoạt động này để làm cho sản phẩm gia tăng giá trị.
Đồng thời, yêu cầu để chứng nhận về trình độ chuyên môn của công ty nhà sản xuất cũng có giới hạn nghiêm ngặt ,chỉ những đơn vị có những chức năng hỗ trợ, chẳng hạn như các trung tâm thiết kế, trụ sở công ty và trung tâm phân phối v.v, hoặc những nhà sản xuất xe hoặc phụ tùng ô tô thiết bị và các công cụ, không thể có được chứng nhận.
Đối với quản lý chứng nhận ISO / TS16949: 2009 là do 5 cơ quan giám sát đại diện IATF hoàn thành, họ sử dụng cùng một phương pháp đồng nhất để theo dõi hoạt động và triển khai chi tiết kỹ thuật chương trình theo tiêu chuẩn ISO / TS16949, tạo thành một hệ thống thống nhất tiêu chuẩn và hoạt động trên toàn thế giới.
ISO / TS16949: 2002 do IATF phát triển với sự hỗ trợ của quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng ủy ban kỹ thuật của ISO / TC176.
Phiên bản thứ ba của tiêu chuẩn ISO / TS16949 hủy bỏ và thay thế các ấn bản thứ hai, được dựa trên ISO9001: 2008 đã tiến hành xửa đổi kỹ thuật. Do ISO / TS16949: 2009 đã bao hàm tất cả nội dung của ISO9001: 2008, do đó, có tiêu chuẩn ISO / TS16949: 2009, và cũng phù hợp với ISO9001:2008.

 

  1. Các lợi ích chứng nhận

1, Phát triển thị trường: ISO / TS16949: 2002 như một biểu tượng của sự đảm bảo chất lượng sẽ giúp các doanh nghiệp để có được sự tin tưởng của khách hàng, để có được một không gian thị trường rộng lớn hơn.
2, Cải thiện sự hài lòng của khách hàng: thông qua việc thực hiện các tiêu chuẩn ISO / TS16949: 2002, mối quan tâm và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng
3, Chi phí hợp lý: duy trì sự chú ý đến việc thực hiện hoạt động kinh doanh, nâng cao chỉ số thực hiện quá trình để đạt được hiệu quả chi phí
4, Nâng cao chất lượng sản phẩm và phân phát: việc phát triển sử dụng các hệ thống và cải tiến các phương pháp để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nghiệp vụ phân phát.
5, Để thúc đẩy việc cải tiến chất lượng sản phẩm và quy trình.
6, Tích hợp tốt nhất các kinh nghiệm cảu các quốc gia sản xuất ô tô tốt nhất trên thế giới.
7, Tăng sự tự tin của nhà cung cấp toàn cầu.
8, Để đảm bảo tính thống nhất toàn cầu của các nhà cung cấp trong việc cung cấp hệ thống dây chuyền / chất lượng dịch vụ nhà thầu phụ.
9, Giảm sự thay đổi và lãng phí, và nâng cao hiệu quả sản xuất tổng thể.
10, Giảm số lượng kiểm định của bên thứ hai.
11, Loại bỏ các yêu cầu kiểm định lặp đi lặp lại của bên thứ ba.
12, Vì hệ thống chất lượng của thế giới cung cấp một nền tảng chung.

 

Bài trước
Cách thiết lập kế hoạch kiểm soát (Control Plan)
Bài sau
Khảo sát mới của hệ thống quản lý ISO