Hệ thống quản lý chất lượng ISO9001

Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

  1. ISO9001 giới thiệu

Trên sự tiến bộ và phát triển xã hội của khoa học và công nghệ, vì vậy mà khách hàng cần đặt vấn đề về an toàn, sức khỏe, cuộc sống hàng ngày lên hàng đầu “dưới sự bảo vệ của chất lượng “; doanh nghiệp để tránh những rắc rối do chất lượng sản phẩm và một khoản bồi thường khổng lồ, để thiết lập một hệ thống đảm bảo chất lượng để cải thiện Danh tiếng và khả năng cạnh tranh trên thị trường; Thương mại quốc tế đã phát triển nhanh chóng, trên phương diện về hợp tác kỹ thuật, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và thương mại, các quốc gia và doanh nghiệp khác nhau yêu cầu phải có ngôn ngữ chung, cùng hiểu biết và cùng tuân thủ các quy phạm.

Quy mô hợp tác nội bộ của doanh nghiệp hiện đại ngày càng lớn, làm cho việc chương trình quản lý trở thành yêu cầu cơ bản của sự phát triển sản xuất. Cùng với những lý do này làm cho tiêu chuẩn ISO9001 là điều cần thiết nhất.

Năm 1987 Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế chính thức ban hành ấn bản đầu tiên của loạt các tiêu chuẩn ISO9001 (9000 ~ 9004). Các tiêu chuẩn ISO 9001 nhanh chóng được công nhận rộng rãi trong ngành, được cơ quan tiêu chuẩn các quốc gia thông qua và trở thành tiêu chuẩn ISO tốt nhất trên thị trường quốc tế.

Tính đến cuối năm 1994, nó đã được sử dụng bởi hơn 70 quốc gia, bao gồm cả Liên minh Châu Âu và các Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Hơn 50 quốc gia đã thành lập hệ thống chứng nhận sản phẩm/ đăng ký hệ thống chất lượng quốc gia, mở ra chứng nhận thứ ba và đăng ký công việc.

Tiêu chuẩn ISO 9001 của Tổ chức kiểm định và chứng nhận EOTC Châu Âu coi như một mô hình cơ bản của công việc của Tổ chức. Liên minh châu Âu vận dụng tiêu chuẩn ISO9001 ở một số lĩnh vực như luật thiết bị y tế và ở một số khu vực nhất định  nhà cung cấp phải có đăng ký theo tiêu chuẩn ISO9001. Nhiều công ty đi đến kết luận rằng để kinh doanh tại thị trường châu Âu, phải đạt được chứng nhận ISO9001 là điều cực kỳ có ích.

Nhiều hệ thống chứng nhận sản phẩm quốc gia và quốc tế ví dụ như logo diều BSI của Anh, JIS logo Nhật Bản đều coi ISO9000 làyêu cầu thiết yếu của chứng nhận sản phẩm, đưa ISO9001 vào chương trình chứng nhận sản phẩm.

  1. Chứng nhận là gì?

Theo tiếng anh ban đầu từ “chứng nhận” là một hành động chứng minh một văn bản. ISO / IEC Hướng dẫn 2: 1986 ” Chứng nhận ” được định nghĩa là: “Xác nhận bởi một bên thứ ba đáng tin cậy hoàn toàn rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định hoặc các tính quy phạm của hoạt động

Ví dụ: bên thứ nhất (người cung cấp hoặc người bán) sản xuất sản phẩm A, nhưng bên thứ hai (người yêu cầu hoặc người mua) không thể xác định chất lượng của sản phẩm có đủ điều kiện không, thì bên thứ ba sẽ kiểm định. Bên thứ ba chịu trách nhiệm về bên thứ nhất, mà với bên thứ hai cũng phải có trách nhiệm, do chứng chỉ để có thể nhận được sự tin tưởng của cả hai bên, các hoạt động như vậy được gọi là “chứng nhận”.

Điều này có nghĩa là các hoạt động chứng nhận của bên thứ ba phải công khai, công chính và công bằng mới có hiệu quả. Điều này đòi hỏi cả ba bên phải có quyền lực và uy tín tuyệt đối, phải độc lập với bên thứ nhất và bên thứ hai và đặc biệt với bên thứ nhất và bên thứ hai trên phương diện kinh tế không có quan hệ lợi ích, hoặc Chỉ bằng cách duy trì các nghĩa vụ và trách nhiệm về quyền và lợi ích của cả hai bên, chúng ta có thể đạt được sự tự tin đầy đủ, nghĩa vụ từ cả hai bên .

Vì vậy, ai sẽ đóng vai trò của bên thứ ba? Rõ ràng, không ai khác ngoài nhà nước hoặc chính phủ. Vai trò này được thực hiện trực tiếp bởi các cơ quan nhà nước hoặc chính phủ, hoặc bởi các tổ chức được chính phủ hay nhà nước công nhận, và các cơ quan như vậy được gọi là “cơ quan chứng nhận”.

Chuyên gia audit xưởng

 

  1. ISO là gì?

ISO là một chữ viết tắt tiếng Anh của một tổ chức. Tên đầy đủ của nó là International Organization for Standardization, được dịch sang tiếng Việt là “Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế”.

ISO là tổ chức tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất thế giới. Nó được thành lập vào ngày 23 tháng 2 năm 1947, tiền thân của nó được thành lập năm 1928, “Liên đoàn Quốc tế về Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế” (gọi tắt là ISA). IEC cũng tương đối lớn. IEC là “Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế”, được thành lập tại London năm 1906, là Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế sớm nhất trên thế giới. IEC chịu trách nhiệm về các hoạt động tiêu chuẩn trong lĩnh vực điện và điện tử.

ISO trừ lĩnh vực điện và điện tử ra còn hoạt động chứng nhận tiêu chuẩn hóa ở cả các lĩnh vực khác. ISO tuyên bố rằng mục đích của nó là “thúc đẩy sự phát triển của tiêu chuẩn hóa và các hoạt động liên quan trên thế giới nhằm tạo điều kiện trao đổi hàng hoá và dịch vụ quốc tế và hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh tế.

“ISO hiện tại có 117 thành viên, bao gồm các quốc gia vfa khu vực. Cơ quan quyền lực cao nhất của ISO tổ chức mỗi năm một lần là “Đại hội toàn thể” , cơ quan thường ban là Ban Bí thư Trung ương, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ . Bí thư Trung ương hiện có 170 nhân viên , do Tổng Thư ký dẫn đầu.

  1. Thúc đẩy lợi ích

Nói chung, lợi ích của các điểm nội bộ và bên ngoài: quản lý nội bộ có thể được tăng cường để nâng cao chất lượng nhân sự và văn hóa doanh nghiệp, tăng cường hình ảnh công ty và thị phần. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, tăng cường quản lý chất lượng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao lòng tin của khách hàng và mở rộng thị phầnthì có thể thuyết phục rằng công ty có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ ổn định và có chất lượng.

Thứ hai, đạt được thẻ xanh của thương mại quốc tế “giấy thông hành”, loại bỏ các rào cản đối với thương mại quốc tế chủ yếu là chứng nhận chất lượng sản phẩm và các rào cản chứng nhận hệ thống chất lượng ISO9000.

Thứ ba, tiết kiệm được nỗ lực và chi phí kiểm toán của bên thứ hai:

Trong thực tiễn thương mại hiện đại, công việc kiểm toán bên thứ hai từ lâu đã là thông lệ, và dần dần tìm thấy một thiếu sót nghiêm trọng:

một tổ chức thường cung cấp hàng cho nhiều khách hàng, sự kiểm định của bên thứ hai vô tình sẽ mang lại một gánh nặng; còn mặtkhác, khách hàng cũng phải trả một khoản phí tương đương. Bởi vì khi bên thứ nhất đề nghị kiểm định, khi đạt được chứng nhận ISO9000 của bên thứ ba, vẫn có thể được tránh khỏi chi phí lặp lại .

Thứ tư, cuộc cạnh tranh chất lượng sản phẩm sẽ luôn luôn là bất khả chiến bại.

Thứ năm, nó có lợi cho hợp tác kinh tế và trao đổi công nghệ, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO9000 quốc tế cung cấp làsự tín nhiệm, giúp cả hai bên đạt được thỏa thuận một cách nhanh chóng.

Thứ sáu, tăng cường quản lý nội bộ của doanh nghiệp, ổn định hoạt động và giảm sự biến động của công nghệ hoặc chất lượng do nhân viên từ chức.

Thứ bảy, cải thiện hình ảnh công ty.

Tất cả các quyền được bảo vệ, chiếm đoạt phải nghiên cứu

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

     

    ISO9001

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    HTQL Chất lượng ISO 9001:2015

    Chứng nhận ISO 9001 (ISO 9001 certification) là chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng được tổ chức ISO ( International Organization For Standardization ) ủy quyền cho bên…
    Odi Morgan

    Đào tạo HTQL ISO 9001:2015

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là gì Hệ thống ISO 9001 được tổ chức quốc tế ISO viết ra nhằm mục đích:  ” Mang lại cho thế…