Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

CẤU TRÚC CỦA CHỨNG NHẬN ISO 14001

ISO 14001 là một trong những tiêu chuẩn về quản lý môi trường. Việc tích hợp tiêu chuẩn này với ISO 9001 có thể hỗ trợ thêm trong việc hoàn thành các mục tiêu của tổ chức

Hướng dẫn thực hiện ISO 14001 – Các bước chính trong Quy trình thực hiện  ISO 14001

 

Mục đích của việc đạt chứng chỉ ISO 14001 là cung cấp cho donah nghiệp những quy định để bảo vệ môi trường và các biện pháp phù hợp với tình trạng môi trường đang thay đổi cân bằng với các nhu cầu kinh tế xã hội. Tiêu chuẩn này cũng quy định các yêu cầu cho phép tổ chức đạt được các kết quả dự kiến ​​đối với hệ thống quản lý môi trường của mình.

ISO 14001: 2015 phiên bản mới nhất hiện đang được các doanh nghiệp áp dụng trong hệ thống quản lý môi trường của mình. Đây cũng là phiên bản cập nhật từ phiên bản đầu tiên ISO 14001: 2004 được phát hành vào năm 2004. Các sửa đổi đối với ISO 14001: 2015 bao gồm kết hợp cấu trúc cấp cao bắt buộc, sử dụng các định nghĩa bắt buộc và kết hợp các yêu cầu và quy định chung của tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 - Hệ thống quản lý môi trường (EMS)

Cấu trúc trong ISO 14001: 2015

  1. Bối cảnh của tổ chức
  • Phần này đề cập về các yêu cầu để doanh nghiệp hiểu về quy trinh triển khai EMS. Nó bao gồm các yêu cầu để xác định các vấn đề bên trong và bên ngoài, xác định các bên quan tâm và mong đợi của họ, xác định phạm vi của EMS và xác định các quy trình cần thiết cho EMS.
  1. Lãnh đạo
  • Các yêu cầu của lãnh đạo nhằm chứng minh sự quan trọng của ban lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp trong quy trình thực hiện EMS. Lãnh đạo cao nhất cần thể hiện cam kết với EMS bằng cách đảm bảo cam kết về môi trường, xác định và truyền đạt chính sách môi trường cũng như phân công vai trò và trách nhiệm trong toàn tổ chức.

Tiêu Chuẩn ISO 14001:2015 là gì?7 Điều Cần Biết Về Tiêu Chuẩn – Opacontrol

  1. Lập kế hoạch
  • Ban lãnh đạo cấp cao cũng phải lập kế hoạch cho tính liên tục của chức năng EMS. Các rủi ro và cơ hội của EMS trong doanh nghiệp cần được đánh giá và xác định và lập kế hoạch các mục tiêu cải thiện môi trường để hoàn thành các mục tiêu này.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cần đánh giá tất cả các cách thức mà các quá trình của tổ chức tương tác và ảnh hưởng đến môi trường, cũng như các cam kết pháp lý và các cam kết khác cần thiết của tổ chức.
  1. Hỗ trợ
  • Phần hỗ trợ liên quan đến việc quản lý tất cả các nguồn lực cho EMS và cũng bao gồm các yêu cầu về năng lực, nhận thức, giao tiếp và kiểm soát đối với thông tin dạng văn bản (các tài liệu và hồ sơ cần thiết cho EMS).

ISO 14001:2015 – Tiêu Chuẩn Mới, Lợi Ích Mới - CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ ICB

  1. Vận hành
  • Các yêu cầu hoạt động đề cập đến tất cả các khía cạnh của kiểm soát môi trường cần có trong các quá trình của tổ chức. Cũng như nhu cầu xác định các trường hợp khẩn cấp tiềm ẩn và lập kế hoạch ứng phó để bạn sẵn sàng ứng phó nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra.
  1. Đánh giá hiệu suất
  • Phần này bao gồm các yêu cầu cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi xem EMS của mình có hoạt động bình thường hay không. Nó bao gồm giám sát và đo lường các quy trình của bạn, đánh giá tuân thủ môi trường, đánh giá nội bộ và đánh giá liên tục của ban quản lý về EMS.
  1. Cải tiến
  • Phần cuối cùng bao gồm các yêu cầu cần thiết để làm cho EMS của bạn tốt hơn theo thời gian. Điều này bao gồm nhu cầu đánh giá sự không phù hợp của quá trình và thực hiện các hành động khắc phục đối với các quá trình.

Các phần này dựa trên PDCA – Chu trình cải tiến liên tục, sử dụng các yếu tố này để thực hiện thay đổi trong các quy trình của tổ chức nhằm thúc đẩy và duy trì các cải tiến quy trình.

13 bước của quy trình tư vấn ISO 14001 2015 | Isoquocte.com

Hiện nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp khi mới thành lập doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000 vì việc áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tài liệu iso 14001 pdf sẽ giúp ích cho các tổ chức, doanh nghiệp.

 

Lợi ích khi doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 14001

– Nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

– Tăng cường hoạt động nội bộ để thực hiện các tiêu chuẩn môi trường bắt buộc và quốc tế.

– Tăng lợi nhuận thông qua sử dụng hợp lý tài nguyên và giảm chi phí xử lý sự cố môi trường.

– Cải thiện mối quan hệ với cộng đồng dân cư và các cơ quan hữu quan; nâng cao sức khỏe nhân viên, thúc đẩy thói quen làm việc tốt.

– Cải thiện kiểm soát các quá trình chính, nâng cao chất lượng sản phẩm.

7 bộ ISO được quan tâm nhất trên toàn thế giới

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

     

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...