Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG 22301

  1. Giới thiệu chứng nhận hệ thống

ISO22301 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được trực tiếp tập trung vào Quản lý Kinh doanh liên tục. Tiêu chuẩn là “Yêu cầu” (Requirements)và do đó sẽ được sử dụng cho kiểm toán và chứng nhận. Ngoài ISO22301, còn có ISO22313, ISO 22313 và ISO22301, thuộc về “Hướng dẫn”, là tiêu chuẩn quốc tế cho việc quản lý hoạt động liên tục với kiến ​​trúc hoàn chỉnh. Đối với mỗi ngành, tổ chức, nó tương đương với việc có một bộ các tiêu chuẩn được quy định trong các ngôn ngữ quốc tế phổ biến, những thực tiễn tốt nhất và những mong đợi được tuân thủ. Nếu bạn làm theo chương trình này, bạn sẽ giảm tác động. Phục hồi nhanh chóng dịch vụ bình thường và đảm bảo liên tục cung cấp khách hàng quan trọng dịch vụ và sản phẩm.

Tiền nhiệm của ISO22301 là  BS 25999, bởi Cơ quan tiêu chuẩn Anh (The British Standards Institution, BSI) chế tạo và để xuất ra  tiêu chuẩn hệ thống quản lý hoạt động liên tục. Chính thức công bố vào tháng 11 năm 2007, tiêu chuẩn quốc tế này cung cấp một bộ các hướng dẫn và hướng dẫn tổ chức làm thế nào để có thể thành lập cơ chế bảo vệ tốt nhất, để duy trì năng lực kinh doanh.

Tiêu chuẩn BS25999 đã được chuyển đổi thành tiêu chuẩn ISO22301 về Hệ thống Quản lý kinh doanh liên tục vào năm 2012 và chính thức được Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế ISO tháng 5 năm 2012 đưa ra. Tiêu chuẩn quốc tế này chủ yếu tham khảo BS25999 phần 2 để thiết lập kiến ​​trúc hệ thống quản lý kinh doanh liên tục hiệu quả và thay thế BS25999 , trở thành một hệ thống quản lý kinh doanh liên tục  được công nhận trên toàn cầu. Tiêu chuẩn BS25999 vào ngày 01 tháng 11 năm 2012 chính thức thu hồi.

2. Tầm quan trọng chứng nhận hệ thống

Tiêu chuẩn này cung cấp cho các tổ chức cơ sở những hiểu biết , phát triển và thực hiện hoạt động kinh doanh liên tục. Hãy để bạn có sự tự tin để hoàn thành các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, cũng như giao dịch giữa các doanh nghiệp với khách hàng. Thông qua chứng nhận này là hướng tới việc bảo vệ các mối quan hệ quan trọng lợi hại của tổ chức đã hoàn toàn chuẩn bị tốt, cũng như phù hợp với các yêu cầu của cơ sở nội bộ, quy định và khách hàng.

Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục ISO 22301 cho phép các tổ chức hoạt động liên tục bất kể đối mặt với tác động nào. Ngay cả khi đối mặt với các đả kích, ISO22301 có thể giúp các tổ chức tiếp tục hoạt động. Cho dù doanh nghiệp có quy mô như thế nào, công nghiệp, khu vực công cộng, tư nhân, ngành sản xuất hay dịch vụ đều có thể phù hợp với việc sử dụng hệ thống quản lý kinh doanh liên tục theo tiêu chuẩn ISO 22301 (BCMS). Nó cung cấp một ngôn ngữ chung cho các tổ chức toàn cầu, đặc biệt là những tổ chức có chuỗi cung ứng phức tạp lâu dài.

Tiêu chuẩn này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có nguy cơ rủi ro cao trong môi trường hoạt động. Trong các môi trường như vậy, khả năng duy trì hoạt động là điều thiết yếu đối với các doanh nghiệp, khách hàng và các bên liên quan, bao gồm các ngành như năng lượng, tài chính, viễn thông, vận tải và khu vực công cộng.

3. Lợi ích chứng nhận hệ thống

  • Nhận dạng mối nguy và tiến hành áp dụng các biện pháp phù hớp
  • Giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tài sản của công ty và sự sụt giảm doanh thu thông qua việc kiểm soát duy trì dòng tiền khi đối mặt với sự gián đoạn
  • Áp dụng chính sách kinh doanh liên tục phù hợp với bối cảnh kinh doanh của công ty
  • Tạo sự tin cậy với các bên liên qua và các nhà đâu tư về sự an toàn trong hoạt động của doanh nghiệp thông qua việc áp dụng và chứng nhận ISO 22301
  • Đạt chứng nhận từ bureau veritas, tổ chức chứng nhận hàng đầu trong lĩnh vực quản trị rui ro cho doanh nghiệp
4. Phạm vi áp dụng chứng nhận hệ thống

Tiêu chuẩn về quản lý kinh doanh liên tục này quy định các yêu cầu đối với việc hoạch định, thiết lập, áp dụng, triển khai, theo dõi, xem xét, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý được lập thành văn bản nhằm bảo vệ khỏi, giảm khả năng xảy ra của, chuẩn bị cho, ứng phó với và khôi phục sau sự cố gián đoạn khi sự cố nảy sinh.

Các yêu cầu xác định trong tiêu chuẩn này mang tính khái quát và nhằm áp dụng cho mọi tổ chức hoặc các bộ phận của tổ chức, không phân biệt loại hình, quy mô và tính chất của tổ chức. Mức độ áp dụng các yêu cầu này phụ thuộc vào môi trường hoạt động và mức độ phức tạp của tổ chức.

Tiêu chuẩn này không hàm ý sự đồng nhất về cấu trúc của hệ thống quản lý kinh doanh liên tục (BCMS) mà để tổ chức thiết kế BCMS thích hợp với nhu cầu của mình và đáp ứng yêu cầu của các bên quan tâm của tổ chức. Những nhu cầu này được hình thành từ yêu cầu pháp lý, chế định, yêu cầu của tổ chức và ngành công nghiệp, sản phẩm và dịch vụ, các quá trình được thực hiện, quy mô và cơ cấu của tổ chức và yêu cầu của các bên quan tâm của tổ chức.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho tổ chức ở mọi loại hình và quy mô và mong muốn:

a) thiết lập, áp dụng, duy trì và cải tiến BCMS,

b) đảm bảo sự phù hợp với chính sách kinh doanh liên tục đã tuyên bố

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...