Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

  1. Giới thiệu chung về chứng nhận JCI

  • JCI là tên của tổ chức giám định chất lượng bệnh viện của Mỹ có hoạt động mở rộng trên 80 quốc gia kể từ năm 1994. Tiêu chuẩn JCI lấy bệnh nhân làm trung tâm, tập trung đặc biệt vào sự an toàn, chất lượng chăm sóc y tế và hệ thống quản lý chất lượng. Ngoài ra, tiêu chuẩn này còn xem xét một cách toàn diện đến quyền và nghĩa vụ, giáo dục, truyền thông, tâm lý, văn hóa của cả bệnh nhân, thân nhân lẫn nhân viên y tế.
  • Chứng nhận JCI về an toàn và chất lượng bệnh viện toàn cầu - Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc
    Tháng 9 năm 2007, JCI được công nhận bởi International Society for Quality in Health Care (ISQua). Điều này cho thấy các tiêu chuẩn, các quy trình mà JCI sử dụng để khảo sát hoạt động của các tổ chức chăm sóc sức khỏe trên thế giới. Chứng nhận này hoàn toàn đáp ứng các chuẩn so sánh quốc tế cao nhất. Bộ tiêu chuẩn JCI gồm 14 chương chức năng, 321 tiêu chuẩn và 1312 yếu tố đo lường.
  • Tại châu Á, rất nhiều bệnh viện đã được chứng nhận JCI: 15 bệnh viện ở Thái Lan, 07 ở Đài Loan, 22 ở Singapore, 03 ở Philippines, 06 ở Malaysia, 14 ở Ấn Độ…
  • TP.HCM: Bệnh viện của Việt Nam đạt chứng nhận JCI
  1. Lợi ích khi đạt được chứng nhận JCI
  • Nhiều chuyên gia cho rằng sẽ hạn chế được những rủi ro và sai sót trong y khoa khi Việt Nam có một hệ thống quản trị chất lượng bệnh viện tốt. Điều này cũng được mổ xẻ tại hội nghị “Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và diễn đàn quốc gia về chất lượng bệnh viện” do Cục Quản lý Khám chữa bệnh tổ chức.

Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam liên tiếp 3 lần đạt con dấu vàng chất lượng JCI

 

  • Hạn chế những nguy cơ rủi ro trong y tế
    Những rủi ro xảy ra trong y tế được xem như là một điều bắt buộc phải chấp nhận, có thể xảy ra bất cứ đâu.
    Các phương pháp điều trị nội và ngoại khoa, thậm chí là những chỉ định điều trị cho những căn bệnh đơn giản nhất cũng được y văn thế giới ghi nhận “có tỉ lệ tai biến nhất định”.
    Có thể nói y tế được xem là môi trường nguy cơ cao, bởi ở đó bệnh nhân luôn phải đối mặt với nhiều tai nạn không mong muốn.
    Rủi ro, sự cố có thể xảy ra khi bác sĩ gặp những ca cấp cứu khẩn cấp, những ca bệnh phức tạp hay bệnh nhân nhạy cảm khó tính, bệnh nhân mất nhận thức, không giao tiếp được… Quá tải bệnh nhân, quá tải trong chỉ định điều trị hay việc sử dụng những thiết bị xâm lấn hoặc các dịch, hóa chất và thuốc có tên gọi và hình thức giống nhau đều là các nguyên nhân có thể dẫn đến những sự cố, rủi ro cho bệnh nhân.

10 bước để đạt chuẩn “vàng” JCI

  • Quản lý nguy cơ tốt sẽ hạn chế tối đa những sự cố và rủi ro trong y tế
    Các bệnh viện đang được hoạt động hiện nay, đặc biệt là các bệnh viện lớn cần phải xây dựng hệ thống quản lý sự cố và rủi ro để phòng ngừa các nguy cơ trong những tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, quản lý bệnh viện cũng có cơ hội để học tập và thực hiện những cải tiến từ những sự cố, rủi ro đó và cần có biện pháp ngăn ngừa để tránh những sự cố và rủi ro đó bị lặp lại
  • Theo đó, một khi nhân viên an toàn và hài lòng với môi trường làm việc thì họ sẽ toàn tâm toàn ý để đảm bảo cho sự an toàn và hài lòng của người bệnh được tốt nhất.
    Trên thế giới, bên cạnh chuẩn ISO, các bệnh viện quốc tế muốn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của mình đều cố gắng đạt được các chứng chỉ quản lý chất lượng dành riêng cho ngành y tế như Bộ Tiêu chuẩn HAS (Tổ chức Giám định Chất lượng Y tế, Pháp), Bộ Tiêu chuẩn JCI (Joint Comission International, Mỹ)…
  • Khi bất kì một sự cố nào xảy ra ở mọi khu vực trong bệnh viện, lập tức sự cố này được báo cáo vào hệ thống. Sau đó báo cáo này sẽ được gởi đến quản lý bộ phận liên quan để có những hành động xử lý tức thời. Đồng thời báo cáo được gửi đến cho Phòng Quản lý Chất lượng để được đánh giá, phân loại, tiến hành điều tra nguyên nhân và đề xuất những giải pháp khắc phục và ngăn chặn sự cố tiếp tục xảy ra.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ hợp tác cùng Johns Hopkins Medicine International và đạt chứng nhận JCI - Báo Phụ Nữ

  • Xây dựng các chương trình biện pháp phòng ngừa rủi ro
  • Ngoài “Hệ thống quản lý rủi ro trực tuyến”, các bệnh viện cũng cần phải xây dựng các  quy trình và chương trình khác dựa theo chuẩn quốc tế JCI nhằm đảm bảo an toàn và hài lòng tối đa cho bệnh nhân. Ví dụ như “Chương trình quản lý và xử trí than phiền của khách hàng”, “Kế hoạch giảm nguy cơ rủi ro”, “Kế hoạch phòng chống thảm họa thiên tai” … Điều này sẽ giúp bệnh viện có được sư tin tưởng và sự an toàn từ các bệnh nhân và người nhà của họ.

Bệnh viên FV tiếp tục nhận được chứng nhận JCI | Văn hóa xã hội

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

     

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...