Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

ISO 31000 là gì?

BS ISO 31000 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro. Quản lý rủi ro là gì? Tiêu chuẩn này giúp tổ chức phân tích và đánh giá rủi ro thông qua các nguyên tắc và hướng dẫn toàn diện. Cho dù bạn làm việc trong một tổ chức nhà nước, tư nhân hoặc cộng đồng, bạn có thể sử dụng tiêu chuẩn BS ISO 31000, bởi vì nó áp dụng cho mọi hoạt động kinh doanh bao gồm hoạch định, quản lý hoạt động và quá trình truyền đạt thông tin. Để quản lý rủi ro ở mức độ nhất định, tiêu chuẩn quốc tế này được sử dụng để nâng cao kỹ năng quản lý, đảm bảo an toàn và an ninh tại nơi làm việc. Chúng tôi gọi là quản lý rủi ro.

Khi thực hiện nguyên tắc và hướng dẫn của BS ISO 31000, bạn có thể quản lý rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, sự tin tưởng của các bên liên quan, đồng thời giảm thiểu thiệt hại. Tiêu chuẩn quốc tế này cũng giúp nâng cao kết quả hoạt động và độ an toàn cho tổ chức, thiết lập nền tảng vững chắc để ra quyết định và quản lý chủ động trong tất cả các lĩnh vực.

ISO 31000 Training - Educational Mentors

Lợi ích đạt được là gì?

  • Chủ động quản trị và nâng cao hiệu quả hoạt động
  • Tạo được sự tin tưởng từ các bên liên quan
  • Áp dụng Hệ thống quản lý để phân tích rủi ro nhằm giảm thiểu thiệt hại
  • Cải tiến kết quả hoạt động và khả năng phục hồi hệ thống quản lý
  • Giúp tổ chức thay đổi một cách hiệu quả và tự bảo vệ trong quá trình phát triển tổ chức

Phạm vi áp dụng

  • Tiêu chuẩn này đưa ra hướng dẫn quản lý các ri ro mà tổ chức phải đi mặt. Việc áp dụng các hướng dẫn này có thể được tùy chnh theo tổ chức và bối cảnh của tổ chức.
  • Tiêu chun này đưa ra cách tiếp cận chung để quản lý mọi loại ri ro và không cho một ngành công nghiệp hay lĩnh vực cụ thể.
  • Tiêu chuẩn này có thể được sử dụng trong suốt vòng đời của tổ chức và có thể được áp dụng cho bất kỳ hoạt động nào, k cả việc ra quyết định  tất cả các cấp.

ISO 31000

ISO 31000 không nên được coi là sự thay thế cho các tiêu chuẩn quốc tế đã được thiết lập được sử dụng thành công để quản lí các rủi ro cụ thể trong các lĩnh vực như an toàn máy móc, vận tải, năng lượng, CNTT và môi trường, thay vào đó, nên xem nó như một tài liệu cấp cao nhất hỗ trợ những tiêu chuẩn hiện có.

ISO 31000: 2018 có thể được áp dụng trong suốt vòng đời của một tổ chức và cho nhiều hoạt động, bao gồm các chiến lược và quyết định, hoạt động, qui trình, chức năng, dự án, sản phẩm, dịch vụ và tài sản.

ISO 31000: 2018 có thể được áp dụng cho bất kì loại rủi ro nào, bất kể bản chất của nó là gì, cho dù có hậu quả tích cực hay tiêu cực. Mặc dù ISO 31000: 2018 cung cấp các hướng dẫn chung, nhưng nó không nhằm thúc đẩy tính đồng nhất của quản lí rủi ro giữa các tổ chức.

Việc thiết kế và thực hiện các kế hoạch và khung quản lí rủi ro sẽ cần tính đến các nhu cầu khác nhau của một tổ chức cụ thể, các mục tiêu, bối cảnh, cấu trúc, hoạt động, qui trình, chức năng, dự án, sản phẩm, dịch vụ hoặc tài sản cụ thể được sử dụng.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...