GIẢI ĐÁP CHỨNG NHẬN ĐIỆN TỬ-RCM

Danh mục dịch vụ

Tin tức - tư vấn

GIẢI ĐÁP CHỨNG NHẬN ĐIỆN TỬ-RCM

  1. RCM là gì?

Dấu Tuân thủ Quy định (RCM) là một biểu tượng đồ họa cho biết rằng nhà cung cấp tuyên bố rằng sản phẩm tuân thủ các yêu cầu quy định hiện hành. Các quy định này bao gồm các điều khoản về an toàn điện, tương thích điện từ (EMC) trong “Đạo luật Điện lực” của mỗi bang, cũng như các yêu cầu liên lạc vô tuyến của “Đạo luật Truyền thông Vô tuyến” của Úc và “Đạo luật Truyền thông Vô tuyến” của New Zealand.

 

  1. RCM có được cơ quan quản lý theo luật định chấp nhận không?

Nếu các điều kiện để sử dụng dấu RCM được đáp ứng, các cơ quan theo luật định về an toàn điện, EMC và truyền thông vô tuyến sẽ chấp nhận dấu RCM như một tuyên bố về sự phù hợp của nhà cung cấp, điều này tránh cho mỗi cơ quan theo luật định phải sử dụng một dấu khác.

  1. Yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm là gì?

Đối với an toàn điện, EMC và truyền thông vô tuyến, các yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm thường được quy định trong Tiêu chuẩn Australia và New Zealand (AS/NZS) (đa số dựa trên tiêu chuẩn quốc tế IEC).

  1. RCM được kiểm soát như thế nào?

RCM là nhãn hiệu đã đăng ký có chủ sở hữu là cơ quan quản lý theo luật định tại Úc và New Zealand. Điều kiện để nhà cung cấp sử dụng RCM được quy định trong tiêu chuẩn AS/NZS 4417. Về cơ bản, điều kiện để nhà cung cấp sử dụng RCM là đảm bảo sản phẩm tuân thủ các quy định hiện hành theo yêu cầu của cơ quan quản lý theo luật định. Cần lưu ý rằng các nhà cung cấp sản phẩm không đáp ứng các yêu cầu theo luật định sẽ bị phạt theo các Đạo luật và Quy định có liên quan. Ngoài ra, việc lạm dụng RCM cũng sẽ bị kiểm soát bởi Luật Nhãn hiệu.

  1. Việc sử dụng RCM có bắt buộc không?

Đừng. EMC và các cơ quan quản lý theo luật định của đài phát thanh yêu cầu phải dán logo “C-Tick” hoặc RCM lên sản phẩm. Cơ quan pháp luật về an toàn điện chấp nhận RCM như một cách tùy chọn để biểu thị sự tuân thủ an toàn điện, các cách khác bao gồm Số chứng chỉ phê duyệt và Mã nhà sản xuất. Tuy nhiên, đối với cùng một sản phẩm, RCM là logo duy nhất thường được chấp nhận bởi nhiều cơ quan quản lý theo luật định và việc sử dụng một logo duy nhất sẽ có lợi cho các nhà cung cấp.

  1. Nhà cung cấp là ai?

Thông thường, nhà cung cấp là nhà sản xuất sản phẩm tại Úc hoặc New Zealand, hoặc nhà nhập khẩu Úc/New Zealand hoặc đại lý của nhà sản xuất ở nước ngoài. Các nhà bán lẻ cũng có thể là nhà cung cấp nếu họ là nhà nhập khẩu sản phẩm trực tiếp hoặc nếu họ bán sản phẩm dưới thương hiệu riêng của họ.

  1. Có cần test sản phẩm khi sử dụng nhãn RCM không?

Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của cơ quan quản lý theo luật định, cũng như bản chất của sản phẩm. Các yêu cầu chung được đưa ra trong AS/NZS 4417 và đối với các sản phẩm cụ thể, thông tin chi tiết sẽ được cung cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền.

  1. Các quy định về an toàn điện có gì khác nhau?

Có một số khác biệt trong các yêu cầu quy định về an toàn điện ở Úc và New Zealand (và giữa các bang ở Úc). Tuy nhiên, phần Quy định về An toàn Điện của AS/NZS 4417 cung cấp một khuôn khổ hài hòa để các nhà cung cấp thiết lập tuyên bố tuân thủ các quy định được chấp nhận ở cả hai quốc gia. Cho đến khi các yêu cầu quy định của Úc và New Zealand được hài hòa hoàn toàn, cần phải tuân thủ các yêu cầu quy định của cả hai quốc gia nếu RCM được sử dụng tự nhiên ở cả hai quốc gia. Mỗi cơ quan theo luật định về an toàn điện cũng có thể chấp nhận các tuyên bố về sự phù hợp dựa trên các tiêu chuẩn khác với ‘lõi chung’ được chỉ định trong AS/NZS 4417.

  1. Nhãn hiệu RCM có yêu cầu chứng nhận độc lập của bên thứ ba không?

Đừng. Đối với các RCM đang được sử dụng hiện nay, chứng nhận sản phẩm của các cơ quan bên ngoài không phải là một yêu cầu theo quy định. Tuy nhiên, một số cơ quan theo luật định sẽ chấp nhận chứng nhận của bên thứ ba nếu có đủ bằng chứng cho thấy tiêu chuẩn tuân thủ các yêu cầu quy định.

  1. Tại sao lại cần một RCM chung?

Khái niệm về RCM được hình thành nhằm giảm bớt các loại nhãn hiệu được sử dụng để biểu thị sự tuân thủ quy định của ngành, nhà nhập khẩu và cơ quan có thẩm quyền. Những lợi ích đối với ngành của một logo thường được chấp nhận và sử dụng bởi một số cơ quan quản lý theo luật định là: Đơn giản hóa các yêu cầu về logo; Giúp đạt được mức độ hiểu biết cao hơn về các yêu cầu và thủ tục quy định. Hơn nữa, việc quản lý một dấu hiệu chung tạo điều kiện tham vấn giữa các cơ quan quản lý theo luật định khác nhau ảnh hưởng đến một ngành nhất định.

  1. Tại sao logo RCM trông giống logo “C-Tick”?

Vì logo RCM có liên quan đến logo “C-Tick”. Dấu “C-Tick” được sử dụng bởi Ủy ban Điều tiết Truyền thông Úc (ACA, nay là Ủy ban Điều tiết Truyền thông và Truyền thông Úc ACMA) và Bộ Phát triển Kinh tế New Zealand cho các hoạt động điều tiết cụ thể. Nếu các nhà cung cấp muốn sử dụng RCM trên EMC, các cơ quan này cũng chấp nhận RCM tương đương với logo “C-Tick”.

  1. RCM có thể bao gồm các lĩnh vực quy định khác không?

Ủy ban Phát triển Tiêu chuẩn AS/NZS 4417, bao gồm các cơ quan quản lý theo luật định và ngành, đang xem xét liệu logo RCM có thể được sử dụng trong các lĩnh vực khác của sản phẩm điện, chẳng hạn như thiết bị liên lạc, thiết bị điện y tế và năng lượng, nguồn nước hay không. Trong mọi trường hợp, AS/NZS 4417 chỉ có thể bao gồm lĩnh vực này nếu cơ quan luật định có liên quan đồng ý sử dụng RCM như một phần của các yêu cầu hoặc thủ tục tuân thủ của mình.

  1. Dấu RCM có giống với dấu CE của Châu Âu không?

Nói chung, chúng có các chức năng tương tự nhau, bởi vì RCM là dấu hiệu phổ biến của việc tuân thủ quy định được các cơ quan quản lý theo luật định công nhận và được các nhà cung cấp sử dụng trong một số ứng dụng quy định nhất định. Tuy nhiên, hệ thống luật pháp và quy định của Úc và New Zealand rất khác so với hệ thống của Liên minh Châu Âu, vì vậy RCM không thể được coi trực tiếp tương tự như dấu CE.

  1. Logo RCM có nghĩa là sản phẩm chất lượng cao?

Các nhà lập pháp thường để thị trường quyết định chất lượng, vì vậy RCM chỉ có nghĩa là nhà cung cấp tuyên bố rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định có liên quan.

  1. RCM có thể được sử dụng cho các mục đích khác không? (ví dụ: tiêu chuẩn tự nguyện)

Đừng. RCM là nhãn tuân thủ quy định và nếu các yêu cầu của tiêu chuẩn không được quy định hoặc bắt buộc theo luật, thì RCM không liên quan gì đến tiêu chuẩn (thông thường các nhãn chứng nhận của bên thứ ba trên thị trường có thể giúp nhà cung cấp thiết lập tuyên bố tuân thủ).

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

     


    Có thể bạn quan tâm