Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là gì
Hệ thống ISO 9001 được tổ chức quốc tế ISO viết ra nhằm mục đích: ” Mang lại cho thế giới sản phẩm tương đồng nhau về chất lượng dù được sản xuất ở quốc gia nào ” . Năm 1947 nhóm đại biểu gồm 25 quốc gia, 67 ủy ban kỹ thuật ban đầu của ISO đã cùng thống nhất với mục tiêu đảm bảo các sản phẩm dịch vụ an toàn đáng tin cậy, có chất lượng tốt.
Vào năm 1951 tiêu chuẩn ISO đầu tiên được thiết lập và đến ngày nay nó được cải cách rất nhiều với tên gọi ISO 1:2002. Cho đến năm 1987, ISO 9001 tiêu chuẩn dễ nhận biết nhất hiện nay được xuất bản với tên tiêu chuẩn quản lý chất lượng.
ISO 9001 áp dụng cho nghành nghề nào
Chắc chắn ISO 9001 tồn tại ở mọi ngành nghề chỉ có điều chúng ta có nhận ra và có làm cho nó thực sự tốt hơn hay chỉ là 1 phần trong đó. ISO 9001 thường được áp dụng trong sản xuất và thương mại . Sản xuất chiếm phần lớn trong số đó .
Sau khi áp dụng ISO 9001, doanh nghiệp thay đổi ra sao
Nếu ISO 9001 chỉ được các doanh nghiệp mua để trang trí cho danh tiếng thực sự nó sẽ chỉ có tác dụng trang trí. Thậm chí bị phạt và bị đình chỉ chứng nhận nếu để xảy ra hậu quả nghiệm trọng. Đó là với trường hợp các đơn vị tư vấn không uy tín không tư vấn rõ cho doanh nghiệp hiểu . Odi Morgan luôn có hướng đi khác giúp khách hàng có trải nghiệm thực và giá trị thực . Đó cũng là triết lý kinh doanh của Odi Morgan
Vậy nếu áp dụng ISO 9001 thực tế vào sản xuất, thương mại thì doanh nghiệp nhận được gì
Ⅰ
Tăng hiệu quả – Quy trình thủ tục trọng tâm vào chất lượng
Ⅱ
Tăng doanh thu – Có được nhiều đơn hàng, hợp lý hóa quy trình giảm chi phí
Ⅲ
Nâng cao tinh thần của nhân viên – Nhân viên làm theo lộ trình giảm thiểu sai sót, tăng năng suất
Ⅳ
Được quốc tế công nhận – Khoảng 188 quốc gia công nhận ISO 9001
Ⅴ
Phương pháp tiếp cận thực tế – Quyết định kinh doanh đưa ra có lợi về lâu dài
Ⅵ
Mối quan hệ với nhà cung cấp tốt hơn – Nhà cung cấp đánh giá doanh nghiệp tốt hơn nhờ ISO 9001
Ⅶ
Cải thiện lưu trữ hồ sơ – Quy trình được ghi lại, giúp xử lý khiếu nại của khách hàng nâng cao hiệu quả quy trình
Ⅷ
Cải thiện sự hài lòng của khách hàng – Hệ thống phản hồi giúp bạn hiểu nhu cầu khách hàng, xác định các lĩnh vực cần cải thiện, giảm nguồn lực lãng phí
Ⅸ
Cải tiến liên tục – Sử dụng báo cáo phân tích xu hướng, phát hiện các lĩnh vực cần cải thiện dẫn đầu xu hướng trước đối thủ
Odi Morgan hiểu rõ được cách áp dụng ISO 9001 vào doanh nghiệp và đào tạo cho cán bộ nhân viên doanh nghiệp như thế nào để họ có cái nhìn nhận tinh tế nhất giúp doanh nghiệp cải thiện tối đa các vấn đề đang gặp phải
Sau khóa đào tạo ISO 9001 của Odi Morgan học viên nhận được :
-
- Chứng chỉ đào tạo ISO 9001
- Nhận được tài liệu hồ sơ liên quan đến ISO 9001
- Hiểu rõ cách đánh giá của ISO 9001 cụ thể
- Nhận thức rõ các hạng mục có trong ISO 9001
- Học viên có thể tự làm tài liệu liên quan đến quản lý doanh nghiệp theo ISO 9001
- Học viên sẽ có nhiều tiềm năng khi đi xin việc ở các công ty sản xuất
Odi Morgan được các đơn vị lớn lựa chọn để đào tạo dựa trên uy tín và các lợi thế Odi Morgan đã xây dựng trong nhiều năm qua :
- Kỹ thuật viên đào tạo có từ 3 năm – 7 năm kinh nghiệm thực tế
- Tài liệu đa dạng phù hợp nhiều nghành nghề
- Tài liệu song ngữ giúp các học viên dễ áp dụng khi đang công tác tại các công ty nước ngoài
- Thời gian đào tạo được linh động giúp học viên theo kịp khóa đào tạo
- Cấp chứng chỉ đào tạo ISO 9001 nội bộ cho học viên
- Cấu trúc ISO 9001 được phân tích rõ, ví dụ sinh động dễ hiểu
- Có thể trở thành cộng tác viên của Odi Morgan sau khóa đào tạo
- Nhiều ưu đãi với các học viên nhóm từ 4 người
Để tìm hiểu thêm về lịch sử cấu trúc của ISO – Xem thêm các thông tin tại Odi Morgan