Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

Với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh phần mềm và thiết bị công nhệ thông tin, việc áp dụng Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin – ISO/IEC 20000-1:2018 là rất cần thiết.

ISO/IEC 20000-1:2018

1. Tiêu chuẩn ISO 20000 là gì ?

ISO 20000 tên đầy đủ là ISO/IEC 20000-1:2018 – Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) lần đầu vào năm 2011, đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành, duy trì và cải thiện hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin.

Đây là một tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin được công nhận trên toàn thế giới. ISO/IEC 20000-1:2018 giúp xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của khách hàng

Đối tượng khách hàng mà ISO/IEC 20000-1:2018 hướng đến chủ yếu là các tổ chức hoạt động trong ngành công nghệ thông tin. Trong đó có các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phần mềm và thiết bị công nghệ; các dịch vụ đào tạo, chuyển giao công nghệ…

ISO/IEC 20000-1:2018 là phương tiện các doanh nghiệp muốn sử dụng để cải thiện các dịch vụ cung cấp cho khách hàng một các chất lượng và hiệu quả, đồng thời chứng minh được chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình.

2.Lợi ích khi chứng nhận ISO 20000
Khi áp dụng Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 trong phạm vi kinh doanh các sản phẩm phần mềm và thiết bị công nghệ thông tin, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích sau:

– Chứng minh độ tin cậy và chất lượng dịch vụ cao, từ đó tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh cho tổ chức, doanh nghiệp;

– Giảm thiểu rủi do trong quá trình lưu giữ thông tin liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp;

– Thiết lập quy trình công nghệ thông tin hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí;

– Là điều kiện quan trọng trong việc tiếp cận thị trường, là thế mạnh trong việc đấu thầu, ký kết dịch vụ với các bên liên quan.

– Tăng năng suất chất lượng thực hành quản lý dịch vụ, đảm bảo cho tổ chức có thể cung cấp dịch vụ hiệu quả và hiệu quả.

– Tổ chức, doanh nghiệp có các quy trình mạnh mẽ để duy trì và cải tiến liên tục, hướng đến sự phát triển thành công dài hạn.

3. Quy trình chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 20000

Khách hàng cung cấp thông tin cơ bản về tên tổ chức và lĩnh vực kinh doanh;

– Viện Chất lượng xác định phạm vi và thời gian đánh giá;

– Hai bên ký hợp đồng và chuyên gia tiến hành đánh giá tại cơ sở kinh doanh;

– Hoàn thành hồ sơ đánh giá và khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có);

– Cấp giấy chứng nhận và theo dõi chu kỳ giám sát hàng năm.

– Chứng nhận lại sau khi GCN hết hạn

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...