Dịch vụ nổi bật

Tin tức - tư vấn

GIỚI THIỆU HỆ THỐNG ISO 21001:2018

Tiêu Chuẩn ISO 21001:2018 hay còn đươc gọi với tên khác đó chính là Tiêu chuẩn về Tổ chức giáo dục – Hệ thống quản lí cho tổ chức giáo dục – Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng. Tên trong tiếng Anh là: ISO 21001:2018 Educational organizations – Management systems for educational organizations – Requirements with guidance for use. 

ISO 21001 – Hệ thống quản lý cho các tổ chức giáo dục là một tiêu chuẩn xác định các yêu cầu chung kèm theo hướng dẫn sử dụng, áp dụng cho tất cả các tổ chức có mục đích hỗ trợ phát triển năng lực thông qua giảng dạy, học tập hoặc nghiên cứu, bất kể loại hình, quy mô hoặc phương pháp chuyển. Hệ thống quản lý dành cho các tổ chức giáo dục thiết lập sự cải tiến liên tục và đảm bảo sự phù hợp với yêu cầu của người học và những người thụ hưởng khác – và cung cấp một công cụ quản lý chung cho các tổ chức cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giáo dục có khả năng đáp ứng các yêu cầu và nhu cầu khác của người học và khách hàng.

Giáo dục đi đầu trong các hành động đóng góp vào sự thịnh vượng của xã hội. Vì vậy, tất cả mọi người nên quan tâm đến chất lượng giáo dục của các nhà giáo dục. Điều quan trọng hiện nay là đảm bảo rằng người học nhận được chất lượng giáo dục mong đợi, dẫn đến việc thu nhận và phát triển năng lực thông qua giảng dạy, học tập hoặc nghiên cứu.

Khi một tổ chức giáo dục hoạt động và thể hiện khả năng cung cấp, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng kiến thức một cách nhất quán, đồng thời tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định hiện hành; và nhằm mục đích cải thiện người học, các khách hàng khác và sự hài lòng của nhân viên.

1. Phạm vi áp dụng ISO 21001:2018:

Tất cả các yêu cầu của ISO 21001:2018 là chung chung và áp dụng cho các tổ chức giáo dục cung cấp, chia sẻ và đóng góp vào việc xây dựng kiến thức thông qua giảng dạy, đào tạo hoặc nghiên cứu, bất kể loại hình, quy mô và sản phẩm cũng như dịch vụ được cung cấp, hoạt động kinh doanh cốt lõi của tổ chức đó không phải là một phần. của giáo dục. Các tổ chức giáo dục trong các tổ chức lớn hơn, chẳng hạn như các khoa đào tạo chuyên nghiệp, cũng áp dụng tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn quốc tế này áp dụng cho hệ thống quản lý của bất kỳ tổ chức nào sử dụng các khóa học để cung cấp, chia sẻ và chuyển giao kiến thức. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các tổ chức chỉ sản xuất hoặc sản xuất các sản phẩm giáo dục.

2. Lợi ích của việc vận hành và thiết lập hệ thống

Các cơ sở giáo dục cần đánh giá mức độ họ đáp ứng nhu cầu của người học và những người hưởng lợi khác, cũng như các bên liên quan, để cải thiện khả năng tiếp tục cung cấp dịch vụ của họ.

  • Điều chỉnh các mục tiêu và hoạt động với chính sách
  • Nâng cao trách nhiệm xã hội bằng cách cung cấp giáo dục chất lượng toàn diện và công bằng cho tất cả mọi người
  • Cung cấp phương pháp học tập phù hợp với từng cá nhân và các phản hồi hiệu quả, đặc biệt là đối với người học trong chương trình giáo dục đặc biệt, người học từ xa và cung cấp cơ hội học tập
  • Các quy trình và công cụ đánh giá nhất quán để nâng cao hiệu lực và hiệu quả
  • Nâng cao uy tín thể chế
  • Khởi xướng các biện pháp quản lý giáo dục hiệu quả trong các cơ sở giáo dục
  • Xây dựng văn hóa cải tiến nội bộ trong tổ chức
  • Hài hòa hóa các tiêu chuẩn cụ thể của khu vực, quốc gia và mở trong khuôn khổ các tiêu chuẩn quốc tế
  • Mở rộng sự tham gia của các bên liên quan
  • Thúc đẩy sự xuất sắc và đổi mới.

ISO 21001 đã thay thế Hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ học tập ISO 29990. ISO 21001 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục. Hệ thống quản lý giúp các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người học, đồng thời cung cấp một khuôn khổ cụ thể để các cơ sở giáo dục cải thiện việc học bằng cách cải tiến quy trình giáo dục và đảm bảo rằng người học đáp ứng được yêu cầu của họ. Tập trung vào sự tương tác giữa tổ chức giáo dục, người học, khách hàng và các bên liên quan khác, tiêu chuẩn này làm rõ các yêu cầu đối với hệ thống quản lý của cơ sở giáo dục.

3. Tiêu chuẩn hệ thống

Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế – ISO – là một trong những tổ chức lâu đời nhất và có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa ngành, từ quản lý chất lượng đến an toàn thực phẩm, đã được chứng minh là một chuẩn mực tiêu chuẩn toàn cầu tác động đến các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hoạch định chính sách, và các quy định khác nhau trên toàn cầu.

Một trong những tiêu chuẩn được công bố mới nhất là ISO 21001: 2018 – Hệ thống quản lý cho các tổ chức giáo dục. Tiêu chuẩn này tập trung vào các tổ chức giáo dục và các dịch vụ và sản phẩm tương ứng của họ, cũng như việc cải tiến và nâng cao các dịch vụ và sản phẩm giáo dục.

Tuy nhiên, cần phải nói rõ rằng tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho các lĩnh vực cung cấp dịch vụ giáo dục – có thể là trường tiểu học, trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, cơ sở cấp đại học, cơ sở đào tạo, khu vực giáo dục công lập hoặc tư nhân, v.v.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT ODI MORGAN

    Số 195, đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
    0357656683
    0333434663
    support@odimorgan.vn

    CHAT VỚI TƯ VẤN VIÊN

    Odi Supports

    DỊCH VỤ LIÊN QUAN

    Không có bài viết liên quan...