Danh mục dịch vụ

Tin tức - tư vấn

GIỚI THIỆU CHỨNG NHẬN CFS

Giấy chứng nhận bán hàng tự do của EU/Giấy chứng nhận bán hàng xuất khẩu/FSC/CFS

Giới thiệu về Giấy chứng nhận bán hàng tự do (Certificate of Export Sales):

Giấy chứng nhận bán hàng tự do còn được gọi là giấy chứng nhận bán hàng xuất khẩu. Tên tiếng Anh là: Free Sales Certificate, Certificate of Free Sale hay Certificate for Exportation of Medical Products; viết tắt: FSC hoặc CFS. Giấy chứng nhận bán hàng tự do đề cập đến việc đăng ký và đăng ký lại ở các quốc gia ngoài EU hoặc chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia EU cấp để chứng minh rằng sản phẩm có thể được bán tự do ở một khu vực cụ thể cùng với việc vận chuyển thiết bị.

Ai có thể đăng ký CFS?

Hiện tại, tất cả các CFS ở Châu Âu chỉ được cấp cho các công ty nằm trong lãnh thổ của Châu Âu. Các công ty này có thể là:

  • Nhà sản xuất;
  • Đại diện EU;
  • Nhà sản xuất OEM.

Do đó, nếu nhà sản xuất nước ngoài muốn xin cấp chứng chỉ CFS, nhà sản xuất đó chỉ có thể hoàn thành đơn xin cấp CFS của nhà sản xuất thông qua đại diện được ủy quyền tại EU:

  • Một đại diện được ủy quyền của EU đã được chỉ định và một thỏa thuận bằng văn bản đã được ký kết;
  • Sản phẩm có giấy chứng nhận tính hợp pháp, nghĩa là thiết bị Loại I phải hoàn thành đăng ký MHRA; thiết bị Loại I*IIA/IIB/III phải có chứng chỉ CE từ cơ quan được thông báo.

Lưu ý: Khi thương nhân đăng ký CFS cho thiết bị loại I trở lên, họ phải có chứng chỉ CE của chính công ty mình, thay vì sử dụng chứng chỉ CE của nhà sản xuất để đăng ký CFS.

Giấy chứng nhận bán hàng tự do, Giấy chứng nhận bán hàng tự do, đề cập đến tài liệu chứng minh rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định tương ứng trong một khu vực cụ thể và có thể được bán tự do.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Thông tin cơ bản của doanh nghiệp bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp, thông tin liên hệ, tên sản phẩm
  • Tài liệu kỹ thuật sản phẩm Enterprise CE
  • Điền vào mẫu đơn đăng ký MHRA
  • Ký Hiệp định Đại diện Châu Âu

Quá trình chứng nhận CFS

  • Chuẩn bị tài liệu (bao gồm chứng chỉ CE, tài liệu, thông tin doanh nghiệp, v.v.);
  • Đại diện của Châu Âu gửi thông tin cho cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia thành viên EEA;
  • Cấp giấy chứng nhận;
  • Vào đại sứ quán để công chứng;

Vui lòng xác nhận mẫu giấy chứng nhận với khách hàng nước ngoài, xem họ có công nhận giấy chứng nhận bán hàng tự do do cơ quan quản lý dược phẩm của quốc gia đó cấp hay giấy chứng nhận bán hàng tự do do cơ quan chính phủ EU cấp hay không. Sau khi có giấy chứng nhận bán hàng tự do (giấy chứng nhận bán hàng xuất khẩu) do cơ quan chính phủ cấp, nó phải được Phòng Thương mại (CCPIT) (hoặc công chứng bởi văn phòng công chứng) chứng nhận trước khi có thể sử dụng (quốc gia có Công ước Hague) Chứng nhận Apostille là cũng được yêu cầu).

Giấy chứng nhận bán hàng miễn phí của EU Chứng nhận FSC CFS Ghi chú:

Giấy chứng nhận bán hàng tự do Giấy chứng nhận bán hàng tự do đề cập đến tài liệu chứng minh rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định tương ứng trong một khu vực cụ thể và có thể được bán tự do.

Giấy chứng nhận bán hàng tự do của EU đề cập đến tài liệu do cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cấp để chứng minh rằng sản phẩm có thể được bán tự do ở một khu vực cụ thể.

Các tổ chức có thể cấp Giấy chứng nhận bán hàng tự do của EU như sau:

  • Cơ quan có thẩm quyền của Liên minh Châu Âu: Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và các cơ quan khác của các quốc gia thành viên. Ví dụ: DH hoặc MHRA ở Vương quốc Anh.
  • ĐH, Sở Y tế
  • MHRA, Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Nhiều công ty nghi ngờ. Sau Brexit, giấy chứng nhận bán tự do có còn giá trị?

Khách hàng nên mang mẫu do chính quyền Anh cấp đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm địa phương để xác minh trước khi xử lý và áp dụng nếu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm địa phương chấp thuận.

Công ty xác nhận rằng không có vấn đề gì và có thể được sử dụng, sau đó xác nhận quy trình. Hãy chắc chắn gửi mẫu cho khách hàng địa phương để xác nhận, sau đó bắt đầu thực hiện sau khi xác nhận, nếu không tài liệu sẽ không hợp lệ và lãng phí thời gian và tiền bạc)

Vậy ai có thể lấy CFS?

Hiện tại, tất cả các CFS ở Châu Âu chỉ được cấp cho các công ty nằm trong lãnh thổ của Châu Âu. Các công ty này có thể là:

  • nhà sản xuất;
  • đại diện của Liên minh Châu Âu;
  • nhà sản xuất OEM.

Do đó, nhà sản xuất chỉ có thể xin giấy chứng nhận CFS thông qua đại diện được ủy quyền tại EU.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN & BÁO GIÁ DỊCH VỤ


    Có thể bạn quan tâm